Bà Mai sau lần bị Ông Vương chê là thực dụng thì đã không ăn không uống để dằng mặt ông Vương và cả gia đình. Nhưng cũng chỉ được một thời gian thì cái bụng bà Mai đã không cho phép điều này.

Lén ăn vụng sau bếp, bà Mai bị mẹ chồng phát hiện

Bà Mai tiếng xuống nhà bếp và lấy cái tô lớn sau đó đơm đầy cơm cùng với hột vịt kho tầu, với suy nghỉ "Mình phải tự lo cho bản thân mình, không ai lo cho mình đâu, bởi vậy thay vì tự hành hạ bản thân bằng cách không chiệu ăn uống gì, bầy giờ mình sẻ ăn thật nhiều và ăn thật ngon".

Ai ngờ chưa ăn hết tô cơm thì mẹ chồng đã đến, bà Mai hoang mang và tìm cách cất giấu tôt cơm đi để mẹ chồng không biết mình ăn vụng. Nhưng làm sao qua mặt được mẹ chồng mình khi trên mép môi vẫn đang còn nhín hột cơm và mỡ thịt.

Lén ăn vụng sau bếp, bà Mai bị mẹ chồng phát hiện

Thế mà Bà Mai cứ đứng cải lại những phải thua bà mẹ chồng thôi. Rồi bị bà mẹ chồng trách là không chăm sóc chồng để cho chồng mình già đi, tất cả là lỗi ở bà Mai. Nhưng bà mai cố gắng chống trả lại những lời nói của mẹ chồng.

Hân quát bà Mai trong gạo nếp gạo tẻ tập 44

Hân đi bênh viện thăm ba chồng về thì phát hiện bé gấu ói và gày gò đi thì tiếng thẳng vào nhà bếp để hỏi bà Mai  tại sao như vậy và còn thái độ hung hăng là bắt bà Mai phải chăm cháu tốt hơn.

Hân quát bà Mai trong gạo nếp gạo tẻ tập 44

Với thái độ hung hăng của Hân bà Mai ức chế trong lòng và nối cấu luôn với Hân và tuyên bố từ này con tự chăm sóc con của mình đi. Hân nghe xong hoang mang. Hân tưởng những đồng tiền Hân gửi mẹ để chăm sóc hai được con mình là lớn lắm sao. Ai ngờ đâu bà Mai tực giận và trả tiền lại luôn cho Hân. Hân càng ngày càng trở nên thực dụng giống bà Mai rồi đấy.