Mẹ của Công là mẹ chồng của Hương sau khi dọn qua nhà Hương ở thì cứ như Ngọc Hoàng vậy không phải làm việc nhà cũng không phải nấu cơm, đến giờ là có người dân cơm chờ sẳn. Nhưng càng ngày Mẹ của Công càng thoái quá khi ăn uống xong thì dục đồ lung tung và không có một tý nào là ngăn nắm.

Mẹ Chồng trách Hương không biết làm dâu

Đến nổi quần áo cũng phải chờ Hương giặt thì mới chiệu, nhưng Hương đâu có chiệu thua được, Hương đã mạnh mẻ hơn rất nhiều và đã biết đứng lên dành lại công băng trong ngôi nhà nhỏ bé của mình. Mẹ Chồng xuống quát mắn Hương nói Hương không biết làm dâu trong gia đinh này, cơm nước thì chưa nấu.

null

Thế rồi Hương đáp trả lại mẹ chồng mình bằng cách kể "Con đã dường mẹ phòng riêng của con và nâu cơm, thế thì mẹ cũng phải biết điều một chút chứ, và chiều nay chú con sẻ chở Bi và Bo đi học về, mẹ phụ con chăm sóc và cho hai đứa nhỏ ăn giúp con. Nghe song thì bà mẹ Chộng lại nổi khùng lên vì tính lười biến và chỉ muồn người khác hầu hạ mình.

Còn Hân trong tập 46 gạo nếp gạo tẻ.

Hân vừa đi làm về thì song vào nhà quát luôn mẹ mình vì sao Hân mua nhiều sách cho bé đọc sao mẹ không cho nó đọc mà cứ cho nó xem Tivi hoài vậy. Rồi đến vết sướt trên tráng của bé gấu thì Hân lại quá đáng hơn với Mẹ của mình là Bà Mai.

Còn Hân trong tập 46 gạo nếp gạo tẻ.

Hân hết lần này đến lần khác hổn hào với mẹ ruột của mình chỉ vì Hân đã đưa tiền để bà Mai chăm hai đứa con cho Hân, Hân chỉ biết có tiền sẻ có tất cả những không biết đó là sự hy sinh rất lớn của bà Mai dành cho Hận.

Tóm lại trong phim gạo nếp gạo tẻ tập 46 này khán giả sẻ trải lòng với Mẹ Chồng với Nàng Dâu và Mẹ Ruột với Con Ruột. Tất cả sẻ khắc họa lên nhiều khía cạnh xã hội hiện này để mang đến một hương nhìn mới cho quý khán giả.